Mất 1 răng, nên làm cầu răng sứ hay trồng răng implant?

Mất 1 răng, nên làm cầu răng sứ hay trồng răng implant?

Tôi năm nay 30 tuổi, tình trạng đau nhức kéo dài do bị sâu răng và đã nhổ đi cái răng ấy. Tôi muốn hỏi San Dentist rằng nếu mất 1 răng, tôi nên làm cầu răng sứ hay trồng răng implant?

(Câu hỏi từ chị Thùy My – Quận 1, TPHCM)

Mất 1 răng, nên làm cầu răng sứ hay trồng răng implant?

San Dentist chào chị, và xin trả lời câu hỏi như sau:

Trường hợp sử dụng phương pháp làm cầu răng sứ

Cầu răng sứ là phương pháp nhằm khôi phục một hoặc nhiều răng đã mất. Phương pháp này được thực hiện bằng cách tạo ra một dãy cầu từ 3 răng để bắc qua khu vực mất răng.

Ưu điểm của phương pháp này là đạt thẩm mỹ và chức năng nhai như răng thật; thời gian thực hiện nhanh; chi phí phải chăng; tuổi thọ từ 10 đến 15 năm; khôi phục khớp cắn như bình thường và góp phần phục hồi khả năng phát âm, giao tiếp rõ ràng hơn.

Phương pháp làm cầu răng sứ có nhược điểm như phải mài tạo hình vào 2 răng bên cạnh; không áp dụng được với các trường hợp răng trụ yếu; dễ mắc thức ăn dưới nhịp cầu gây nên tình trạng hôi miệng; đến thời gian răng trụ yếu đi bạn cần phải thay răng sứ mới.

Phương pháp cấy ghép răng implant

Trồng răng implant được giới chuyên môn coi là giải pháp khôi phục răng tốt nhất hiện tại.

Ưu điểm nổi bật của phương pháp này chính là cấy ghép implant không làm ảnh hưởng tới các răng kế cận như phương pháp làm cầu răng sứ; khi được lắp đặt không gây tiêu xương, vướng víu khó chịu; phù hợp với mọi vị trí và số lượng răng bị mất; nhằm ngăn chặn được vấn đề tiêu xương răng; độ bền cứng không khác gì răng thật; mang lại giá trị thẩm mỹ cao; thời gian sử dụng lâu dài.

Bên cạnh đó, phương pháp này cũng có nhược điểm như chi phí khá cao và cần sự chuyên nghiệp từ đội ngũ bác sĩ.

San Dentist khuyên chị nên sử dụng phương pháp trồng răng implant để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Tại San Dentist với trình độ chuyên môn cao, công nghệ tiên tiến, phòng khám hiện đại nên chị cứ yên tâm tin tưởng. Tại đây, chúng tôi luôn mang lại cho khách hàng sự hài lòng về kỹ thuật trồng răng implant.

NHA KHOA THẨM MỸ SAN DENTIST

Bài viết hữu ích

Quy trình mài răng lấy tủy trong phương pháp bọc răng sứ

Trong quy trình bọc sứ cho răng thường có các bước mài răng lấy tuỷ, tuy nhiên có phải với tất cả các trường hợp đều áp dụng hay không?

Xem thêm

Phương pháp trám răng Inlay/Onlay là gì?

Trám răng Inlay/Onlay là phương pháp phục hình răng bị sứt mẻ mà không cần mão răng, giúp cải thiện chức năng và thẩm mỹ hàm răng. 

Xem thêm

Bộ chăm sóc răng miệng ai cũng nên có

Quá trình chăm sóc răng miệng rất quan trọng để hạn chế các bệnh lý không monh muốn. Sau đây là bộ chăm sóc răng miệng ai cũng nên có. 

Xem thêm

Trồng răng hàm có gây đau nhức không?

Răng hàm đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc và chức năng của hàm răng. Vậy trồng răng hàm có gây đau nhức không?

Xem thêm

Tìm hiểu mài răng có cần thiết khi bọc sứ hay không?

Mài răng có cần thiết khi bọc sứ hay không là vấn đề mà nhiều người thắc mắc khi tìm hiểu phương pháp này. Cùng San Dentist tìm hiểu nhé!

Xem thêm

5 cách điều trị hôi miệng “thần thánh” tại nhà

Hôi miệng khiến người bệnh thiếu tự tin trong giao tiếp. Cùng Nha khoa San Dentist tìm hiểu 5 mẹo điều trị tình trạng hôi miệng hiệu quả tại nhà.

Xem thêm

Đăng Ký Dịch Vụ





    Liên hệ trực tiếp với tư vấn viên & Bác Sĩ để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất.
    Chat zalo
    Chat Facebook