Đối tượng nào có thể sử dụng Xylitol ngừa sâu răng?

Đối tượng nào có thể sử dụng Xylitol ngừa sâu răng?

Xylitol có khả năng ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Do đó, Xylitol được các chuyên gia khuyên dùng để giảm thiểu các vấn đề về răng miệng.

Tác dụng của Xylitol trong việc ngừa sâu răng

Xylitol có mặt trong các mô sống có nguồn gốc từ động vật, thực vật và các vi sinh vật, do đó, Xylitol là chất tạo ngọt tự nhiên. Theo các chuyên gia, Xylitol có tác dụng ngăn ngừa sâu răng và có thể được bổ sung vào chế độ ăn kiêng. Ngoài ra, Xylitol giúp làm giảm vi khuẩn mutans, loại vi khuẩn gây ra tình trạng sâu răng và loại bỏ các mảng bám hiệu quả.

Đối tượng nào có thể sử dụng Xylitol ngừa sâu răng?

Hoạt động chính của Xylitol là hạn chế sâu răng, kích thích nước bọt tiết ra, tạo điều kiện cho các nhân tố miễn dịch trong nước bọt hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, Xylitol còn làm suy yếu sự phát triển của các mảng bám trên bề mặt răng và nướu. Do đó, các chuyên gia khuyên chúng ta nên sử dụng Xylitol để loại bỏ các loại vi khuẩn gây sâu răng.

Đối tượng  nào có thể sử dụng Xylitol ngừa sâu răng?

Xylitol được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như bạch dương trắng và gỗ sồi nên đây là một chất tạo ngọt an toàn cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, Xylitol được khuyên dùng cho mọi đối tượng, từ trẻ nhỏ, người lớn, phụ nữ mang thai và những người khô miệng.

Đối tượng nào có thể sử dụng Xylitol ngừa sâu răng?

Đối với trẻ nhỏ, những chiếc răng mới mọc vẫn chưa được phòng ngừa bằng fluor. Do đó, trẻ em được khuyến khích sử dụng liều lượng Xylitol vừa phải mỗi ngày bằng cách nhai kẹo cao su. Đối với người lớn, Xylitol có tác dụng ngăn chặn các mảng bám gây ra bệnh sâu răng và nha chu. Ngoài ra, Xylitol còn giúp hỗ trợ chăm sóc răng miệng mỗi ngày. Đối với người cao tuổi, khô miệng là một vấn đề phổ biến. Xylitol giúp kích thích nước bọt tiết ra và loại bỏ mảng bám trên răng hiệu quả.

Cách sử dụng Xylitol hiệu quả

Theo các chuyên gia, cách tốt nhất và hiệu quả nhất để sử dụng Xylitol là nhai kẹo cao su. Theo một số nghiên cứu, nhai kẹo cao su có chứa Xylitol 5-6 lần mỗi ngày sẽ làm giảm sự phát triển của các mảng bám và vi khuẩn gây hại cho sức khỏe răng miệng. Việc nhai kẹo cao su có chứa Xylitol hoặc viên ngậm Xylitol sẽ diễn ra sau bữa ăn sáng và trước khi đi ngủ. Ngoài ra, trẻ nhỏ dưới 3 tuổi nên sử dụng kẹo cao su Xylitol theo sự hướng dẫn của bác sĩ hay phụ huynh.

Đối tượng nào có thể sử dụng Xylitol ngừa sâu răng?

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến tác dụng của Xylitol trong việc ngăn chặn tình trạng sâu răng hay phương pháp phủ sứ thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa San Dentist qua hotline hoặc fanpage để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU RĂNG SỨ THẨM MỸ SAN DENTIST

An toàn đẹp mãi về sau

Bài viết hữu ích

Để răng sứ đẹp lâu dài, đừng bỏ qua những bí quyết này!

Muốn hàm răng sứ đẹp lâu dài, chúng ta sẽ cần làm những gì? Để San Dentist mách bạn bí quyết giữ cho răng sứ thẩm mỹ luôn bóng đẹp nhé!

Xem thêm

5 lưu ý khi người cao tuổi muốn trồng răng

Trồng răng là phương pháp nha khoa giúp khôi phục khả năng ăn nhai và cải thiện sức khỏe nhờ hấp thu chất dinh dưỡng tốt. 

Xem thêm

Cười hở lợi và cách khắc phục cực hiệu quả tại San Dentist

Cười hở lợi và cách khắc phục với những phương pháp nào là phù hợp nhất dành cho bạn? Đội ngũ của San Dentist sẽ giải đáp ngay sau đây.

Xem thêm

Địa chỉ trồng răng Implant ở đâu tốt TPHCM?

Địa chỉ trồng răng Implant ở đâu tốt TPHCM? Trồng răng theo phương pháp Implant có đau nhiều không? Là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều quý khách hàng, vậy hãy cùng nha khoa thẩm mỹ San Dentist giải đáp thắc mắc này ngay nhé. Địa chỉ trồng răng

Xem thêm

Tổng hợp 7 cách khắc phục nghiến răng khi ngủ

Nghiến răng khi ngủ là triệu chứng rối loạn vận động cơ hàm, điều này gây mòn men răng, mắc bệnh lý răng miệng và khó chịu cho người kế bên. 

Xem thêm

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Các nguyên nhân gây hôi miệng khi bọc sứ

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm hiện nay. Phủ sứ thẩm mỹ là phương pháp thẩm mỹ răng phổ biến hiện nay, nó không còn quá xa lạ với mọi người nữa. Hơn nữa giá thành bọc răng

Xem thêm

Đăng Ký Dịch Vụ





    Liên hệ trực tiếp với tư vấn viên & Bác Sĩ để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất.
    Chat zalo
    Chat Facebook