Vì sao người lớn tuổi thường có mùi hôi khó chịu?

Vì sao người lớn tuổi thường có mùi hôi khó chịu?

Tình trạng hơi thở có mùi hôi khó chịu thường gặp ở người cao tuổi và có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Vệ sinh răng miệng không đúng cách

Tình trạng hơi thở có mùi hôi khó chịu ở người cao tuổi không phải là do quá trình lão hóa trực tiếp gây ra. Theo các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do vệ sinh răng miệng không đúng cách khi về già. Người lớn tuổi thường không đánh răng sạch sẽ, dẫn đến sự tích tụ của các mảng bám và vi khuẩn gây ra hơi thở có mùi hôi khó chịu. Vì vậy, người cao tuổi cần đánh răng 2 lần mỗi ngày trong khoảng thời gian từ 2-3 phút và sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng.

Vì sao người lớn tuổi thường có mùi hôi khó chịu?

Nước bọt giảm tiết ra

Tuổi tác cũng có thể làm giảm lượng nước bọt tiết ra, làm cho miệng trở nên khô hơn. Nước bọt đóng vai trò quan trọng trong việc khử mùi khoang miệng và ngăn chặn thức ăn bám vào răng. Khô miệng cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và sản xuất lưu huỳnh, gây ra hơi thở có mùi hôi khó chịu.

Tác dụng phụ từ thuốc

Tác dụng phụ từ việc sử dụng thuốc cũng có thể gây ra tình trạng hơi thở có mùi hôi khó chịu ở người cao tuổi. Các loại thuốc điều trị huyết áp, thông mũi, giãn cơ, giảm đau và trầm cảm thường có tác dụng phụ gây khô miệng và hơi thở có mùi hôi.

Vì sao người lớn tuổi thường có mùi hôi khó chịu?

Cơ thể mất nước

Cơ thể mất nước ở người cao tuổi thường diễn ra nhanh chóng, nhất là khi ở thời tiết ôi bức và tập thể dục. Do đó, người già cần bổ sung đầy đủ lượng chất lỏng khi ra nhiều mồ hôi. Việc uống đầy đủ nước sẽ là cách đơn giản giúp giảm tình trạng hơi thở có mùi hôi khó chịu ở người già.

Các bệnh lý khác

Người cao tuổi có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, dẫn đến tình trạng hơi thở có mùi hôi. Bệnh viêm khớp thường xuất hiện ở những người trên 65 tuổi, gây đau cơ hàm và đau khớp cổ tay. Bệnh Alzheimer hoặc Parkinson cũng ảnh hưởng đến chức năng của não, khiến người già khó khăn trong việc đánh răng và dẫn đến tình trạng hơi thở có mùi hôi. Các bệnh về dạ dày, nhiễm trùng xoang cũng có thể gây ra tình trạng hơi thở có mùi hôi khó chịu.

Vì sao người lớn tuổi thường có mùi hôi khó chịu?

Tình trạng hơi thở có mùi hôi khó chịu thường xuất hiện ở người lớn tuổi. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến giao tiếp mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng và cơ thể. Do đó, khi gặp tình trạng này, người bệnh cần đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và có biện pháp khắc phục kịp thời.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến hơi thở có mùi hôi hay phương pháp cấy ghép Implant, hãy liên hệ với nha khoa San Dentist qua hotline, fanpage hoặc website để được tư vấn, hỗ trợ và điều trị chuyên sâu.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU RĂNG SỨ THẨM MỸ SAN DENTIST

An toàn đẹp mãi về sau

Bài viết hữu ích

Bí quyết sau nhổ răng khôn hồi phục nhanh chóng

Nhiều người sau khi nhổ răng khôn có tốc độ hồi phục rất nhanh, tuy nhiên cũng có người hồi phục chậm do cơ địa và một số yếu tố khác.

Xem thêm

Trẻ bị hôi miệng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Trẻ bị hôi miệng là tình trạng phổ biến, điều này có thể là dấu hiệu của các bệnh lý răng miệng. Vậy hôi miệng ở trẻ do đâu và khắc phục thế nào?

Xem thêm

Sau khi bọc răng sứ nên làm gì và không nên làm gì?

Mục lụcVệ sinh răng miệng không đúng cáchNước bọt giảm tiết raTác dụng phụ từ thuốcCơ thể mất nướcCác bệnh lý khác Bọc răng sứ phải trải qua nhiều quá trình thực hiện, răng lúc này còn khá yếu nên các chế độ dinh dưỡng, cũng như cách chăm sóc

Xem thêm

Răng sứ màu trắng trong vẻ đẹp cho nụ cười hoàn hảo

Mục lụcVệ sinh răng miệng không đúng cáchNước bọt giảm tiết raTác dụng phụ từ thuốcCơ thể mất nướcCác bệnh lý khác Nếu như bạn đã có mong muốn cải thiện nụ cười bằng các phương pháp bọc sứ, chỉnh nha, phủ sứ thẩm mỹ thì bạn phải nghĩ đến

Xem thêm

Nhổ 4 răng khôn có sao không? Nhổ 4 răng khôn cùng lúc cần lưu ý gì?

Nhổ 4 răng khôn có sao không? Có những lưu ý nào bạn cần quan tâm sau khi nhổ răng khôn? Hãy đọc ngay bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Răng nứt vỡ có phủ răng sứ được hay không?

Phủ răng sứ có thể khắc phục hiệu quả tình trạng răng nứt vỡ. Hãy cùng nha khoa San Dentist tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Xem thêm

Đăng Ký Dịch Vụ





    Liên hệ trực tiếp với tư vấn viên & Bác Sĩ để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất.
    Chat zalo
    Chat Facebook