Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền? Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền? Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn là điều cần thiết khi răng khôn mọc lệch gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Bạn có biết những trường hợp nên nhổ răng khôn và thực hiện nhổ răng khôn bao nhiêu tiền hay chưa? Hôm nay, San Dentist sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về vấn đề nhổ bỏ răng khôn nhé!

Những trường hợp cần nhổ bỏ răng khôn

Răng khôn là chiếc răng số 8 của hàm và thường mọc ở vị trí cuối cùng hàm, trong khoảng 18 – 25 tuổi răng khôn sẽ mọc lên, có một số người sẽ không mọc răng khôn đây cũng là trường hợp bình thường.

Trước khi biết nhổ răng khôn bao nhiêu tiền thì nhiều người khá thắc mắc về việc có cần thiết bỏ ra một số tiền để nhổ bỏ răng khôn hay không. Trên thực tế thì không phải chiếc răng khôn nào cũng cần nhổ bỏ mà một số trường hợp mới cần thiết nhổ như:

  • Răng khôn mọc lệch lạc với hàm răng
  • Răng khôn mọc tạo thành khe giắt nèm ở giữa răng khôn và răng liền kề số 7
  • Răng mọc đủ, thẳng và không cản trở nhưng có kích thước và hình dạng bất thường
  • Răng mọc rẳng và đủ chỗ nhưng không khớp với hàm đối diện hoặc không có răng đối diện ăn khớp
  • Răng khôn đã bị sâu, bị viêm nha chu
  • Khách hàng muốn trồng răng giả hay muốn điều chỉnh răng

Trên đây là một số trường hợp cần thực hiện nhổ bỏ răng khôn mà bạn cần tham khảo.

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền? Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí nhổ răng khôn

Không nhổ răng khôn mọc lệch có sao không?

Răng khôn mọc không đúng, không thẳng hàng hoặc mắc phải các trường hợp trên thì cần phải đến bác sĩ chuyên khoa kiểm tra để có kế hoạch hợp lý. Việc hướng mọc không đúng gây nên những cơn đau, khó chịu và có thể ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng như:

  • Răng khôn mọc thường gây sốt, viêm sưng nướu khiến cơ thể mệt mỏi và khó chịu
  • Những răng khôn mọc lệch gây ảnh hưởng tới răng kế cận khiến khó khăn trong việc chăm sóc răng miệng, từ đó dễ dẫn tới các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu
  • Khiến hàm răng bị xô lệch do tác động của răng khôn, từ đó hàm răng sẽ bị xiêu vẹo và nghiêng ngả theo
  • Mất cân đối khuôn mặt, sai lệch khớp cắn

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền? Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí nhổ răng khôn

Xem thêm: Mọc răng khôn hàm dưới có nên nhổ hay không?

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền? Những yếu tố ảnh hưởng chi phí nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền 

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền là thắc mắc của nhiều người và mọi người đều lầm tưởng cần rất nhiều tiền để nhổ bỏ răng khôn. Thực ra, nhổ răng khôn sẽ nằm trong khoảng từ gần 1.000.000 đồng – 5.000.000 đồng. Mức giá nhổ răng khôn bao nhiêu tiền có nhiều yếu tố ảnh hưởng nên không thể đưa ra một mức giá chính xác. 

Những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí nhổ răng khôn

Những yếu tố ảnh hưởng từ khách quan tới chủ quan đều có thể khiến chi phí của việc nhổ răng thay đổi.

Tình trạng của răng khôn

Răng khôn mọc lên có rất nhiều hình dạng và kiểu mọc nên tùy tình trạng của răng khôn mà sẽ ảnh hưởng tới việc nhổ răng khôn bao nhiêu tiền:

  • Hướng răng khôn mọc: Có nhiều hướng mọc răng như mọc xiên, mọc lệch, mọc thẳng vào chân răng kế bên,…. mỗi cách mọc cần có một kỹ thuật khác nhau tránh ảnh hưởng tới dây thần kinh cũng như các mô mềm xung quanh
  • Chân răng có dị dạng không: Nhiều trường hợp chân răng khôn mọc có hình dạng khác nhau như chân dùi trống, chân răng mọc cong, chân to,….
  • Biến chứng: Với mỗi kiểu mọc khác nhau thì răng khôn sẽ gây ra những tình trạng như viêm lợi, sưng to, áp xe, hư chân răng liền kề,… cần điều trị trước khi mổ khiến chi phí tăng cao

Nếu răng khôn của bạn bình thường thì việc nhổ răng sẽ tốn khá ít chi phí, thời gian và quá trình phục hồi cũng sẽ đơn giản hơn.

Tình trạng răng miệng

Trong quá trình thăm khám tiến hành nhổ bỏ răng khôn nếu phát hiện ra các bệnh lý như tụt lợi, sâu răng, viêm nướu,… thì cần phải chữa trị trước khi nhổ bỏ răng từ đó chi phí cũng sẽ cao hơn bình thường.

Công nghệ nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn giá bao nhiêu phụ thuộc khá nhiều vào công nghệ được bác sĩ chuyên khoa tiến hành. Việc nha khoa áp dụng công nghệ hiện đại sẽ giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục, thời gian phẫu thuật an toàn và ít đau đớn nên chi phí cũng cao hơn.

Tay nghề của bác sĩ nha khoa

Nhổ răng khôn cũng cần phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ, những nha khoa có chất lượng cao thì trình độ của bác sĩ cũng sẽ cao hơn từ đó mức chi phí cũng tỷ lệ thuận mà cao hơn. Cùng với đó thì khách hàng sẽ nhận được sự chăm sóc tốt hơn và tránh được các biến chứng về sau này.

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền? Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí nhổ răng khôn

Trên đây là những vấn đề về việc nhổ răng khôn và nhổ răng khôn bao nhiêu tiền, mong rằng với thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức khi tìm kiếm nha khoa để nhổ răng. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ nhổ răng số 8 Piezotome uy tín và chất lượng hãy liên hệ tới San Dentist nhé!

NHA KHOA THẨM MỸ SAN DENTIST

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0342 28 28 28

Email: lienhe@sandentist.vn

Website: www.sandentist.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/sandentistvn

Bài viết hữu ích

Có nên dán sứ Veneer giá rẻ hay không?

Nhiều người thường lựa chọn dán sứ veneer giá rẻ nhằm tiết kiệm nhiều chi phí. Vậy có nên dán sứ veneer giá rẻ hay không?

Xem thêm
Lý do nên lựa chọn thẩm mỹ răng sứ ở nha khoa?

Hiện nay việc sử dụng răng sứ trong chỉnh nha thẩm mỹ đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi tạo hình đẹp, đều đặn và đồng màu.

Xem thêm
Bọc răng sứ uống bia được không? Những điều cần lưu ý khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ là kỹ thuật phục hình răng chuyên sâu được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Bọc răng sứ có được uống bia không, và cần lưu ý gì?

Xem thêm
Trồng răng hàm có gây đau nhức không?

Răng hàm đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc và chức năng của hàm răng. Vậy trồng răng hàm có gây đau nhức không?

Xem thêm
Hậu quả của tình trạng răng bị mài mòn mặt nhai

Răng bị mài mòn mặt nhai là dấu hiệu cấu trúc răng gặp vấn đề. Hậu quả của tình trạng này rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Xem thêm
Lưu ý sau khi cấy ghép Implant và trước khi cấy ghép Implant

Mục lụcNhững trường hợp cần nhổ bỏ răng khônKhông nhổ răng khôn mọc lệch có sao không?Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền? Những yếu tố ảnh hưởng chi phí nhổ răng khônNhổ răng khôn bao nhiêu tiền Những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí nhổ răng khônNHA KHOA THẨM MỸ

Xem thêm

Đăng Ký Dịch Vụ





    Liên hệ trực tiếp với tư vấn viên & Bác Sĩ để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất.
    Gọi điện thoại